Có 4 thói quen xấu lúc 11h đêm, bạn đang tự 'tàn phá' sức khỏe, lâu ngày sẽ phải nhập viện

21/09/2020 08:00:00
Có rất nhiều việc không thể làm sau 11 giờ tối nếu muốn khỏe mạnh.

 

Dùng điện thoại di động

 

 

Làm một trong 4 điều này lúc 11 giờ đêm bảo sao bạn cứ ốm mãi và không thể khỏe mạnh

 

Nếu bạn tiếp tục dùng điện thoại di động và xem tin tức sau 11 giờ tối thì sẽ không tốt cho cơ thể chút nào, nội dung bạn đã xem bị tác động đến não bộ. Não bộ hưng phấn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, từ đó gây khó ngủ.

 

Uống nước

 

Làm một trong 4 điều này lúc 11 giờ đêm bảo sao bạn cứ ốm mãi và không thể khỏe mạnh

 

Nhiều người thích uống một cốc nước đầyvào buổi tối khi đi ngủ. Họ nghĩ rằng nó có thể làm giảm độ nhớt của máu và không bị khát vào ban đêm. Tuy nhiên, uống một cốc nước vào lúc 11 giờ tối khi đi ngủ là sai lầm. Bạn sẽ phải đi vệ sinh vào nửa đêm, không thể nghỉ ngơi như bình thường, từ đó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và giải độc của cơ thể. Ngoài ra, uống nước vào lúc 11 giờ tối rất dễ khiến da bị phù nề vào ngày hôm sau.

 

Tập thể dục

 

Làm một trong 4 điều này lúc 11 giờ đêm bảo sao bạn cứ ốm mãi và không thể khỏe mạnh

 

Nhiều người nghĩ rằng tập thể dục buổi tối giúp ngủ nhanh và cải thiện chất lượng giấc ngủ, tuy nhiên thực tế không phải vậy, tập thể dục lúc 11 giờ đêm sẽ khiến cơ thể cảm thấy hưng phấn, khó ngủ. Bạn sẽ thấy mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau.

 

Ăn tối

 

Làm một trong 4 điều này lúc 11 giờ đêm bảo sao bạn cứ ốm mãi và không thể khỏe mạnh

 

Ngày nay, mọi người thường thích ăn tối muộn, nhưng 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng là thời gian giải độc của gan và túi mật, ăn tối vào lúc này sẽ khiến mật tiết ra quá nhiều, dẫn đến khó tiêu, gây mất ngủ.

 

Có thể thấy, có rất nhiều việc không thể làm sau 11 giờ tối, muốn khỏe mạnh bạn phải tuân theo thời gian biểu khoa học, 10h30 đi ngủ và dậy lúc 6h30. Bạn sẽ thấy khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

 

Ngoài ra, không nên ăn uống bừa bãi 2 tiếng trước khi đi ngủ tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và giấc ngủ. Hãy ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi và từ đó nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

 

https://emdep.vn/song-khoe/co-4-thoi-quen-xau-luc-11h-dem-ban-dang-tu-tan-pha-suc-khoe-lau-ngay-se-phai-nhap-vien-20200915121613044.htm