6 mẹo cực hay giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

14/11/2016 14:14:44

6 mẹo giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả dưới đây sẽ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại eo thon dáng chuẩn như thời con gái.

Sinh xong, gần như mẹ nào cũng phải chật vật tìm mọi cách để giảm cân, và giảm mỡ bụng là thách thức có vẻ khủng khiếp nhất với các mẹ. Có một sự thật "đau lòng" là rất nhiều người đã mãi mãi không thể lấy lại vòng eo con kiến thời con gái của mình bởi sinh xong, mỡ bụng xổ ra. Và dù họ có giảm được mỡ bụng thì vùng da đó cũng không còn săn chắc và có màu cân bằng so với các vùng da khác trên cơ thể.
 
Tuy nhiên, để cải thiện vấn đề này, vẫn có những giải pháp đơn giản mà thực sự hiệu quả để mẹ lấy lại vòng eo thon gọn trước khi sinh của mình. Cùng tham khảo 6 cách dưới đây:
 
1. Ăn nhiều trái cây tươi
 
Để giảm mỡ bụng, quy tắc cơ bản nhất là tuân thủ một chế độ ăn uống hợp lý với các loại thực phẩm tươi ngon tự nhiên. Ví dụ, bạn có thể ăn thật nhiều trái cây tươi để bổ sung nước, chất xơ và các vitamin thiết yếu cho cơ thể. Hơn thế nữa, trái cây thường ít calo nên bạn có thể ăn “xả láng” cả ngày mà không lo tăng cân thêm.
 
Tuy nhiên, các mẹ sau sinh cần lưu ý sử dụng hoa quả đúng cách để tận dụng hiệu quả các lợi ích của chúng mang lại. Những phụ nữ có vấn đề về đường huyết nên hạn chế ăn các loại hoa quả nhiều đường như xoài, nho, dưa hấu và thay thế chúng bằng các loại trái cây lành hơn như ổi, táo, bưởi, bơ và lê. Ngoài ra, bạn cũng không nên để hoa quả trong tủ lạnh quá lâu vì chúng sẽ dần bị mất chất chống ô-xy hóa.
 
Giảm cân sau sinh là việc mà mẹ bầu nào cũng lo lắng
 
2. Ăn thức ăn đã được nấu chín 
 
Khi vừa sinh xong, mẹ không nên giảm cân bằng cách giảm khẩu phần ăn vì điều đó không đảm bảo sức khỏe cũng như sẽ không đủ sữa cho con bú. Hãy bắt đầu việc giảm cân và giảm mỡ bụng bằng một chế độ ăn uống khoa học, bằng cách chọn thực phẩm tươi ngon để nấu và không nên ăn thức ăn thừa để qua đêm. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên ngại nấu mà dùng đồ ăn chế biến sẵn mua ngoài siêu thị vì chúng có quá nhiều đường, dầu mỡ, muối, chất bảo quản và màu thực phẩm - rất không tốt cho sức khỏe nói chung.
 
3. Ăn nhiều rau, củ, quả theo mùa
 
Ngoài việc ăn nhiều trái cây, các mẹ cũng cần bổ sung chất xơ bằng các loại rau, củ, quả theo mùa. Chất xơ giúp cân bằng tiêu hóa và cân bằng dinh dưỡng cơ thể với nhiều loại vitamin, khoáng chất quan trọng. Tùy theo từng mùa, bạn có thể chọn các loại rau, củ, quả thích hợp để tăng cảm giác thèm ăn và làm đa dạng thực đơn của mình. 
 
4. Nhai thức ăn kỹ trước khi nuốt
 
Trong các mẹo để giảm mỡ bụng sau sinh, nhai thức ăn kỹ trước khi nuốt có tác dụng rất lớn. Nhờ hoạt động nhai mà bạn có thể hạn chế việc nhận calo trong quá trình tiêu hóa. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, phụ nữ nhai thức ăn kỹ trước khi nuốt tiêu thụ ít calo đi và cảm thấy thoải mái hơn. Nhờ vậy mà họ không còn muốn ăn quá đà dẫn đến việc tiếp nhận quá nhiều calo và tăng cân không kiểm soát.
 
Các mẹ nên ăn nhiều rau, củ, quả theo mùa
 
5. Tập thể dục cơ bụng
 
Sau khi sinh khoảng 3 tháng, các mẹ có thể vận động nhiều hơn để phục hồi lại độ đàn hồi và săn chắc của cơ và da. Để giảm mỡ bụng, các mẹ cần tập các dạng bài thể dục tập trung vào vùng cơ bụng như gập bụng và tập hít thở sâu.
 
6. Tập Yoga
 
Yoga cũng là một dạng bài tập thể dục, nhưng Yoga vô cùng tốt cho phụ nữ bởi môn thể dục này bởi nó giúp cơ thể người phụ nữ trở nên thon gọn và mềm mại hơn. Ngoài ra, Yoga còn tác động đến tinh thần thông qua các động tác hít thở và thiền định. Nó có thể giúp người tập thư thái hơn và cân bằng được cảm xúc của họ sau thời kỳ mang thai và sinh nở.
 
Theo emdep.vn