Muốn cánh tay thon gọn hãy tập 7 động tác sau

30/03/2018 08:30:00
Việc tập luyện các động tác giúp thon gọn cánh tay hàng ngày, sẽ giúp cho bạn trở nên tự tin hơn khi diện những bộ cánh hở tay mà mình yêu thích, khoe được đôi tay săn chắc, nhỏ gọn.

 

Mỡ thừa tích tụ dưới cánh tay nhiều, khiến cho bạn tự ti. Những động tác giúp thon gọn cánh tay sau sẽ giúp bạn xóa tan đi những nghi ngại này.

 

1. Động tác chống đẩy trên tường

 

Đứng thẳng người song song với tường, mở rộng hai cánh tay sao cho cánh tay vuông góc với tường, các ngón tay khép kín lại, chiểu rộng của hai bàn tay trên tường tương đương với độ rộng của vai.

 

Muon canh tay thon gon hay tap 7 dong tac sau

Động tác đứng chống đẩy giúp thon gọn bắp tay

 

Hít thở thật sâu, đẩy cơ thể vào tường như động tác chống đẩy bình thường và sau đó trở lại vị trí ban đầu, chú ý rằng phần khuỷu tay của bạn không được chạm vào tường.

 

Động tác này cũng có tác dụng tương tự như bạn chống đẩy dưới mặt sàn. Bạn làm như vậy khoảng 15-20 nhịp và làm từ 2-3 lần hàng ngày.

 

2. Động tác chống đẩy ngược với ghế

 

Với những ai cần muốn có cơ bắp tay săn chắc hơn, cùng với một bờ vai góc cạnh thì động tác chống đẩy ngược này giúp giảm mỡ thừa hiệu quả sẽ là một bài tập không thể thiếu.

 

Cách thực hiện rất đơn giản: Kê 1 chiếc ghế (không trơn), xoay người như đang ngồi trên ghế. Hai bàn tay đặt xuống ghế, hai chân thẳng sau đó từ từ hạ người xuống cho đến khi mông chạm sàn, rồi lại nâng người lên ngang ghế.

 

Thực hiện động tác này 20 lần, và lặp lại trong 3 hiệp hàng ngày để giảm mỡ tay hiệu quả.

 

3. Động tác kéo căng tay sau gáy

 

Với tư thế này bạn có thể ngồi hoặc đứng tùy thích miễn là giữ thẳng lưng.

 

Muon canh tay thon gon hay tap 7 dong tac sau

Động tác kéo căng tay sau ngày đốt mỡ thừa cánh tay

 

Một tay vòng ra sau lưng, 1 tay vòng qua vai rồi nắm hai tay vào nhau kéo qua, kéo lại 5 lần.

 

Tiếp tục đổi bên và thực hiện động tác này cho đến khi bạn thấy mỏi. Đây là bài tập hiệu quả cho cả vùng lưng, vai và cánh tay.

 

4. Bài tập xoay tròn cánh tay

 

Dang hai tay ngang vai và xoay theo hình vòng tròn, với tâm chính là vai. Để tăng hiệu quả, bạn có thể xoay tay không hoặc kết hợp tạ nhẹ dưới 1kg. Đây được xem là động tác thể dục hiệu quả, giúp tiêu hao lượng mỡ thừa dưới cánh tay.

 

5. Cắt chéo cánh tay

 

Đứng thẳng, giữ lưng thẳng và để hai chân dang rộng bằng vai. Dang hai tay sang ngang, giữ thăng bằng vai rồi từ từ đưa hai tay ra phía trước, bắt chéo với nhau thành hình chữ X.

 

Thực hiện liên tục động tác này trong vòng 20 lần. Sau đó, thu hai tay về lại tư thế ban đầu, thả lỏng và thư giãn cơ thể trong khoảng 15 giây. Lặp lại bài tập này mỗi ngày từ 10-20 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

6. Kéo và đẩy cánh tay

 

Để thực hiện tư thế này, bạn cần đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, rồi từ từ trùng đầu gối xuống như tư thế đứng tấn, tiếp đến bạn đưa tay lên cao và duỗi thẳng. Sau đó, bạn đưa người về phía trước và kéo tay lại để trở về với tư thế ban đầu.

 

Thực hiện liên tục động tác này khoảng 20 lần, thả lỏng và thư giãn trong 20 giây. Lặp lại động tác như trên thêm 10 lần hàng ngày.

 

7. Duỗi và đẩy khuỷu tay

 

Bạn đứng thẳng, chân đứng rộng ngang vai, giữ thẳng chân và lưng. Bạn từ từ dang hai tay sang ngang, giữ cho tay thẳng với vai và sau đó nắm chặt bàn tay lại. Gập khuỷu tay theo góc 45 độ và hướng dần dần vào trong, rồi đẩy hai cánh tay xuống phía dưới nách.

 

Tiếp đến, bạn mở phần cánh tay ra hai bên và thực hiện lại động tác trên 20 lần, rồi quay về vị trí ban đầu, thả lỏng tay và thư giãn trong vòng 15 giây. Tiếp tục thực hiện động tác trên thêm 10-15 lần và kiên trì tập hàng ngày.

 

Sau khi tập những động tác giúp thon gọn cánh tay ở trên, có thể phần cánh tay sẽ bị mỏi trong vòng vài ngày nhưng nó sẽ rất có tác dụng trong việc đánh tan mỡ thừa.

 

 

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe