11 siêu thực phẩm cực tốt giúp me bầu nhiều sữa sau sinh

14/11/2016 14:14:35
Nhiều người nhịn ăn vì sợ béo, tuy nhiên, khi bạn đã là một người mẹ, sữa cho con bú quan trọng hơn nhiều so với trọng lượng cơ thể của bạn.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dung hòa cả trọng lượng của cơ thể lẫn việc đủ sữa cho con bú bằng cách chọn đúng loại thực phẩm. Các bà mẹ mới sinh hãy tham khảo 12 loại siêu thực phẩm cực tốt dưới đây để có chế độ ăn tốt nhất cho mình nhé!
 
Nếu bạn vừa muốn nhiều sữa cho bú vừa muốn giảm cân hãy sử dụng thực phẩm thông minh
 
Cá hồi
 
Tuy không phải là một loại thực phẩm hoàn hảo nhưng cá hồi thực sự là một "cỗ máy dinh dưỡng" tuyệt vời cho các mẹ mới sinh. Cá hồi cũng như các loại cá béo khác sẽ cung cấp cho bạn loại chất béo lành mạnh, còn được gọi là DHA. DHA là chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Tuy trong sữa mẹ cũng có DHA nhưng chỉ là một lượng nhỏ và các mẹ cần bổ sung thêm DHA bằng chế độ ăn uống của mình. Cá hồi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.
 
Ngoài ra, DHA có trong cá hồi cũng giúp tâm trạng của phụ nữ sau sinh tốt hơn. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy, nó có thể đóng vai trò trong việc ngăn ngừa trầm cảm sau sinh.
 
 
Tuy nhiên, FDA cũng khuyến cáo rằng, các bà mẹ đang cho con bú, phụ nữ đang mang thai không nên ăn quá nhiều cá hồi. Trung bình chỉ nên ăn khoảng 350g mỗi tuần. Vì nếu ăn quá nhiều cá hồi có thể gặp vấn đề với lượng thủy ngân có trong chúng.
 
Sữa ít béo
 
 
Sữa chua, sữa tươi, pho mát và các chế phẩm khác từ sữa được coi là một phần quan trọng trong chế độ ăn của các bà mẹ đang cho con bú. Vì sữa cung cấp một lượng vitamin D giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, sữa còn cung cấp protein và vitamin B, canxi. Nếu bạn đang cho con bú, bạn cần uống thêm sữa và ăn các chế phẩm từ sữa để tăng lượng canxi giúp xương của bé phát triển. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại sữa và các chế phẩm từ sữa ít béo để không bị tăng cân quá nhiều nhé.
 
Thịt bò thăn
 
Thiếu sắt có thể tiêu hao mức năng lượng của bạn, khiến bạn không thể tiết đủ sữa cho em bé của bạn. Thịt bò chính là loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt, vì thế các mẹ sau khi sinh nên chăm loại thực phẩm này để cung cấp sắt cho cơ thể.
 
 
Trong thịt bò cũng chứa nhiều protein và vitamin B-12 rất tốt cho sức khỏe và sữa của mẹ bầu. Để giảm chất béo, chị em nên chọn thịt bò thăn nhé!
 
Các loại đậu
 
Đậu giàu chất sắt, đặc biệt là những loại đậu tối màu như đậu đen và đậu đỏ... Đây được coi là một thực phẩm tuyệt vời với các mẹ đang cho con bú, đặc biệt là cho người ăn chay. Ngoài chất sắn, các loại đậu còn cung cấp một lượng lớn protein thực vật rất tốt cho những mẹ đang muốn giảm cân.
 
 
Quả việt quất
 
 
Các bà mẹ đang cho con bú nên ăn hai phần hoặc nhiều hơn các loại trái cây hoặc nước trái cây mỗi ngày. Đặc biệt là quả việt quất và các loại quả mọng khác. Nó vừa là loại trái cây ngon miệng vừa cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất mà cơ thể mẹ bầu đang cần.
 
 
Gạo lứt
 
Bạn có thể muốn giảm lượng tinh bột để giảm cân, tuy nhiên, điều này sẽ làm giảm lượng sữa cho bé bú. Cách đơn giản nhất để khắc phục vấn đề này, là ăn gạo lứt để cung cấp đủ năng lượng cần thiết để sản xuất sữa cho bé mà không làm bạn bị béo.
 
 
Cam và các loại trái cây họ cam quýt
 
Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác là những thực phẩm tuyệt vời với các mẹ đang cho con bú, vì nó cung cấp một lượng lớn vitamin C cho cơ thể mẹ và bé. Ngoài ra, trong cam cũng có một lượng tương đối canxi. Hãy chọn cam hoặc nước cam cho bữa ăn nhẹ các mẹ nhé!
 
 
Trứng
 
 
Trứng là một loại thực phẩm có thể đáp ứng đủ nhu cầu protein hàng ngày của bạn. Các mẹ nên ăn trứng trong bữa ăn sáng kèm món salad để cung cấp đủ lượng calo cơ thể cần mà không sợ bị béo. Trứng cũng cung cấp lượng DHA và axit béo cần thiết giúp sữa của bạn chất lượng hơn.
 
 
Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt
 
 
Axit folic là rất quan trọng cho sự phát triển của bé trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Axit folic là một chất dinh dưỡng quan trọng trong sữa mẹ mà em bé cần cho sức khỏe trong giai đoạn đầu đời. Chính vì vậy, các mẹ đang cho con bú cần ăn thêm bánh mì ngũ cốc nguyên hạt để tăng cường axit folic cho sữa mẹ. Bánh mỳ được làm từ ngũ cốc nguyên hạt còn cung cấp cho bạn lượng chất xơ và chất sắt vô cùng cần thiết cho các mẹ đang muốn giảm cân.
 
 
Rau có lá màu xanh đậm
 
 
Các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, rau cải xoăn... chứa rất nhiều vitamin A, loại vitamin rất tốt cho các mẹ bầu sau sinh và em bé của bạn. Ngoài ra nó còn cung cấp thêm canxi, vitamin C và chất sắt giúp sữa mẹ nhiều chất và em bé khỏe mạnh hơn. Rau xanh cũng chứa chất chống oxy hóa có lợi cho tim và rất ít calo nên các mẹ có thể ăn thỏa thích mà không sợ bị béo.
 
 
Nước lọc
 
Các bà mẹ đang cho con bú có nguy cơ bị mất nước do em bé bú nhiều. Để giữ cho cơ thể đủ năng lượng và cung cấp đủ lượng sữa cho con bú, các mẹ cần chăm uống nước. Bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng nước trái cây và sữa. Nhưng cần tuyệt đối tránh các loại đồ uống có chứa caffeine như cà phê hoặc trà vì caffeine có thể nhiễm sữa mẹ và khiến cho em bé của bạn trở nên cáu kỉnh và ngủ kém.
 
 
Theo http://thoiviet.com.vn