Chuyên gia tiết lộ cách uống nước giảm cân hiệu quả: Giải pháp tuyệt vời khi bạn ''lười''

08/09/2019 09:22:00
Đây là lượng mỡ có thể giảm đi nhanh chóng sau khi bạn uống nước, vì vậy uống đúng cách có thể giúp chúng ta giảm cân an toàn và hiệu quả. Hãy nhanh chóng tham khảo.

Chuyên gia hướng dẫn cách uống nước để giảm cân đúng

 

Y học Trung Quốc có một câu nói nổi tiếng: ''Bồi dưỡng bằng thuốc không tốt bằng thực phẩm, bồi dưỡng bằng thực phẩm không tốt bằng bổ sung nước''. Điều này là để nhấn mạnh rằng nước là thứ tốt hơn tất cả các sơn hào hải vị mà bạn đang sử dụng.

 

Nước có thể so sánh với loại thuốc để chữa bách bệnh, bị cảm thì uống nước, bị sốt cũng uống nước, chăm sóc da tốt cũng cần uống nước... nước là thứ đồ uống vạn năng. Vậy chúng ta sẽ đặt câu hỏi, liệu nước có thể giúp giảm cân không? Đáp án, tất nhiên là có.

 

Bài viết này của 2 bác sĩ Vương Mẫn, Ngô Tĩnh – Bệnh viện Tương Nha, Đại học Trung Nam (TQ) hướng dẫn chi tiết giúp bạn uống nước để giảm cân hiệu quả và đúng cách.

 

Cơ chế giảm cân thông qua uống nước diễn ra thế nào trong cơ thể?

 

Uống nước, một sự trợ giúp thiết yếu để giúp bạn giảm cân. Uống nước không chỉ có thể tạo ra những vùng lấn chiếm không gian dạ dày, tăng cảm giác no mà còn loại bỏ cơn đói do khát và giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn trong quá trình giảm cân.

 

Nước có thể giúp đốt cháy chất béo, cơ thể cần 10 lít nước để chuyển hóa 1kg mỡ, nếu không đủ nước sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất, từ đó khó giảm được lượng mỡ thừa.

 

Trong quá trình giảm cân, bạn cần chắc chắn bổ sung thêm đủ nước, vì điều này có thể nhanh chóng làm cho sự trao đổi chất béo dễ dàng, bài tiết nhanh các chất thải trao đổi chất ra ngoài, làm sạch cơ thể và giảm lượng mỡ thừa.

 

Uống nhiều nước có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tiêu thụ năng lượng, tương đương với ''tập luyện'' để giảm cân.

 

Nếu lượng nước uống hàng ngày tương đương 2 lít, có thể tiêu thụ năng lượng khoảng 100 kcal, tương ứng với chạy bộ 15 phút. Cách tập thể dục này rất đơn giản và không mệt mỏi.

Vậy, làm thế nào để uống nước trong quá trình giảm cân?

 

Điều tốt nhất là đun sôi nước, một việc quá dễ, thích hợp cho người lười biếng.

 

Đối với nhiệt độ nước uống phù hợp, tốt nhất là ở mức mà bạn cảm thấy thoải mái, ấm áp hoặc mát mẻ theo sở thích cá nhân của mình.

 

Đối với những người có nhu cầu giảm cân mạnh mẽ, bạn có thể ước tính lượng nước bạn uống dựa trên tình huống thực tế của chính bạn. Ví dụ, nếu thời tiết nóng và có chơi thể thao nhiều hay công việc cần vận động thì bạn có thể uống nhiều hơn.

 

Không có yêu cầu nghiêm ngặt đối với thời gian phải uống nước. Điểm quan trọng là bổ sung nước nhiều lần trong ngày, và uống 250 - 500ml mỗi lần, để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giảm cân tốt hơn.

 

Về chế độ ăn uống cần có sự kiểm soát, trước bữa tối nên uống hai cốc nước là một cách tốt để giảm sự thèm ăn, đồng thời giảm số lượng thức ăn ăn vào.

Uống nước để giảm cân như vậy liệu có tác dụng phụ không?

 

Nói chung, không có bệnh nào phát sinh liên quan đến chuyển hóa nước và muối, ngộ độc nước sẽ khó xảy ra và uống một vài ly nước không gây ra vấn đề nghiêm trọng nào.

 

Tuy nhiên, không phải bạn càng uống nhiều thì càng tốt, vì không có mối quan hệ chính xác giữa lượng nước nhiều hay ít và tác dụng giảm cân. Uống nhiều nước không đồng nghĩa với việc giảm được nhiều cân.

 

Đối với chế độ giảm cân thông qua uống nước, chúng tôi ủng hộ việc bạn áp dụng cách uống điều độ, vừa phải, có chừng mực nhưng duy trì đều đặn và kiên trì theo đặc điểm riêng của cơ thể mình.

 

*Nguồn: Health/People