10 loại quả cực tốt cho người đái tháo đường

14/09/2017 10:09:01
Chế độ kiêng khem khiến bệnh nhân đái tháo đường e dè trước các loại thực phẩm. 10 loại quả dưới đây đã được chỉ ra rất tốt cho những ai đang mang căn bệnh này.

 

10 loai qua cuc tot cho nguoi dai thao duong

 

Dưa hấu

 

Một miếng dưa hấu sẽ không gây hại cho đường huyết, 220g chỉ cung cấp 15g carbon-hydrate. Nhưng nên thận trọng với nước dưa hấu: nó không chỉ nhiều cacbon-hydrate mà còn sức tải đường huyết (GL) sẽ tăng cao.

 

Dâu tây

 

Không có gì tốt hơn là món dâu tây mỗi tối. Với một 1/4 cốc dâu dây, lượng cacbon-hydrate chỉ là 15g và có thể thay thế cho món kem hay sữa chua tráng miệng.

 

Dưa lưới

 

Một cốc dưa lưới cắt miếng sẽ giúp bạn có một buổi sáng dễ chịu.

 

Quả bơ

 

Bơ cho món nướng, sa lát là món mà người tiểu đường có thể ăn được mỗi ngày.

 

10 loai qua cuc tot cho nguoi dai thao duong

 

Dưa lê

 

Làm món tráng miệng buổi tối hay là một phần trong bữa ăn sáng sẽ là tốt nhất. Lưu ý là chỉ nên ăn 1 cốc nhỏ dưa đã cắt miếng.

 

Đào

 

Một quả đào cỡ vừa (170g) là một nguồn cacbon-hydrate vừa đủ đối với người bị tiểu đường.

 

Chery

 

Khoảng 12 quả chery cho 1 bữa phụ trong ngày là vừa đủ đối với người có chỉ số đường huyết cao.

 

Bưởi

 

Một nửa quả bưởi lớn sẽ đáp ứng nhu cầu carbon-hydrat vào buổi sáng.

 

Cam

 

Một quả cam nhỏ chứa đầy vitamin C nhưng lượng carbon-hydrate lại không quá cao. Vì thế bạn có thể để sẵn loại quả này trong nhà.

 

10 loai qua cuc tot cho nguoi dai thao duong

 

Đu đủ

 

2 miếng đu đủ cung cấp 1 khẩu phần carbon-hydrate, thêm 1 hũ sữa chua không đường cùng một món ăn chính là đủ cho bữa sáng lý tưởng.

 

 

Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

 
 
 

Tra cứu bệnh