Bí quyết sở hữu xương chắc khỏe của cụ bà 103 tuổi

26/11/2020 08:20:00
Bác sĩ bày tỏ hy vọng mong muốn cụ Lý có thể đến bệnh viện để kiểm tra mật độ và tình trạng xương.

 

Theo kết quả kiểm tra, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi thấy tuổi thọ xương của cụ Lý mới như người ngoài 60 tuổi, không có triệu chứng loãng xương như những người cao tuổi khác. Bác sĩ rất ngạc nhiên khi thấy cụ bà Lý có thân hình cường tráng, đôi chân dẻo dai, bước đi nhanh nhẹn, vững vàng dù vừa mới sinh nhật 103 tuổi.

 

Người dân trong làng đồng loạt nói rằng cụ Lý rất biết giữ gìn sức khỏe, cụ ăn uống lành mạnh, thường tập Thái Cực Quyền và tắm nắng.

Ngoài ra, cụ Lý áp dụng chế độ ăn uống vô cùng khoa học. Cụ luôn bổ sung thêm các bữa ăn phụ sau các bữa ăn chính, sau cùng thêm 1 đến 2 ly sữa mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

 

Khi về già, nhu cầu năng lượng giảm nhiều so với thời trẻ do các hoạt động thể lực giảm đi và giảm chuyển hóa cơ bản. Các cơ quan tiêu hóa hoạt động chậm lại do quá trình lão hóa diễn ra, vì vậy cần chia nhỏ bữa ăn ra đáp ứng đúng nhu cầu mà cơ thể người lớn tuổi cần.  

 

Ai cũng nghĩ loãng xương là bệnh của tuổi già và người trẻ không lo bị loãng xương nên không cần bổ sung canxi khi còn trẻ. Thực tế, đây là một sai lầm lớn.

 

Phụ nữ khi bước qua tuổi 30, canxi trong xương bắt đầu giảm dần và khối lượng xương bắt đầu mất dần, nếu không chú ý bổ sung kịp thời canxi và các chất dinh dưỡng khác, xương sẽ lão hóa với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với cơ thể.

 

Xương bị lão hóa sẽ xuất hiện các triệu chứng loãng xương, cơ thể trở nên lùn hơn, đi lại thở hổn hển, không có chút khí chất nào.

 

Bởi vậy, để tránh tình trạng loãng xương cần thường xuyên tiếp xúc ánh mặt trời. Ánh mặt trời bổ sung canxi cho cơ thể là do da người có thể tổng hợp vitamin D bằng cách hấp thụ ánh nắng mặt trời, vitamin D giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và phốt pho, thúc đẩy quá trình hình thành xương.

 

Ngoài ra, cần ngủ đủ giấc. Khi lượng nội tiết của một người duy trì ổn định trong khi ngủ, tốc độ hấp thụ canxi của cơ thể cũng sẽ tăng lên.

 

Để có một bộ xương chắc khỏe để phòng tránh loãng xương thì bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lí chúng ta cần tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Việc tập thể dục mỗi ngày sẽ cho chúng ta một hệ cơ bắp và xương khớp mạnh khỏe, hỗ trợ đắc lực cho quá trình tạo xương; tránh lạm dụng các loại thuốc có gây tổn hại đến cơ xương.

 

Hiểu rõ nguyên nhân và biết được cách phòng chống chúng ta sẽ có một bộ xương khỏe mạnh để không phải đối diện với bệnh loãng xương khi về già.

 

https://www.nguoiduatin.vn/bi-quyet-so-huu-xuong-chac-khoe-cua-cu-ba-103-tuoi-a497310.html