Để ở nhà mùa dịch mà không bị tăng cân vù vù, điều số 3 ai cũng phải gật gù

02/08/2021 00:00:00
Theo các chuyên gia, việc trẻ ở nhà nhiều, ít vận động, ngồi xem tivi, điện thoại quá lâu cũng là nguy cơ dẫn đến dễ bị thừa cân, béo phì.

Trong tình hình bệnh dịch đang diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay, nhiều người phải làm việc tại nhà nhằm hạn chế tiếp xúc. Tuy nhiên, việc ở nhà sẽ làm thay đổi nhịp sống sinh hoạt vốn có và dễ gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Vì thế, để tăng cường sức khỏe và hạn chế tăng cân, chị em cần lưu ý những điều sau:

 

Tránh căng thẳng

 

Dịch bệnh bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp khiến nhiều người cảm thấy lo sợ, áp lực và bất an. Nhưng bạn có biết rằng điều bạn cần làm lúc này là hết sức bình tĩnh, giữ vệ sinh cơ thể, tăng cường sức đề kháng tự nhiên thông qua việc luyện tập thể dục thể thao, không nên căng thẳng quá mức hay lo lắng quá. Bởi khi bạn cảm thấy căng thẳng, mức độ cortisol (một loại hormone được tiết ra để đáp ứng với căng thẳng) tăng cao, có thể dẫn đến các vấn đề về đường huyết và tăng cân.

Tránh thực phẩm chế biến sẵn

 

Sau khi dịch bùng phát ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, nhiều người đã đổ xô đến các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi để mua thực phẩm dự trữ vì sợ khan hàng. Trong đó, thực phẩm phổ biến nhất là mì gói và các loại thực phẩm ăn liền như thịt hộp, cá hộp, đồ đông lạnh. Thế nhưng, những thực phẩm chế biến sẵn này lại không hề thân thiện với sức khỏe và cân nặng của bạn một tí nào, vì chúng chứa nhiều đường, hàm lượng chất béo không lành mạnh và calo cao hơn hẳn so với những thực phẩm chưa qua chế biến.

 

Không giảm cân thiếu khoa học

 

Thay vì nhịn ăn, hãy ăn uống điều độ và hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột. Ăn nhiều cá, thịt, rau xanh để bổ sung protein và khoáng chất, đừng quên kết hợp chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý. Ngoài ra, bổ sung thực phẩm chức năng chiết xuất từ ​​gừng hoặc men hữu cơ cũng là một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả.

 

Tiêu thụ thực phẩm tươi sống hàng ngày, rau, trái cây

 

Ngoài tác dụng giúp giảm cân, rau củ quả tự nhiên còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch hoạt động tốt do chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng. Bạn cũng cần chọn thực phẩm tươi sống, chế biến và sử dụng trong ngày để đảm bảo an toàn vệ sinh. Tránh lưu trữ thực phẩm có thời hạn sử dụng ngắn và thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.

 

Thay đổi thói quen của bạn ngay từ hôm nay

 

Bạn cần xây dựng lại trật tự sinh hoạt: ăn ngủ, làm việc, tập thể dục, vận động trong nhà theo khung giờ nhất định và nhớ theo dõi cân nặng thường xuyên. Ngoài ra, hãy bảo quản đủ thực phẩm theo đúng thời gian cách ly quy định và tránh trữ quá nhiều vì như vậy sẽ khiến lượng thực phẩm sử dụng hết trong ngày sẽ rất lớn. Chưa kể một số loại thực phẩm nếu bảo quản không đúng cách sẽ có nguy cơ bị nấm mốc.

 

https://emdep.vn/dep/de-o-nha-mua-dich-ma-khong-bi-tang-can-vu-vu-dieu-so-3-ai-cung-phai-gat-gu-20210731201948453.htm