HÍT THỞ giúp giảm lo âu- khó tin nhưng lại là sự thật

30/08/2018 10:54:20
Kỹ thuật hít thở giúp giảm lo âu mà ai cũng có thể áp dụng được, chỉ cần một chút chú ý sẽ có được sức khỏe, tâm trí như ý muốn để luôn cảm thấy yêu đời, làm việc hiệu quả hơn.

 

Trạng thái lo âu không chỉ làm cho tâm trạng của bạn trở nên bi quan, mà còn khiến cho năng suất làm việc của bạn bị giảm sút ảnh hưởng tới công việc. Hãy tập cách hít thở giúp giảm lo âu để tạm biệt những trạng thái lo lắng không đáng có.

 

1. Hít thở từ từ 

 

HIT THO giup giam lo au- kho tin nhung lai la su that

Hãy tự mình lấy lại bình tĩnh trước khi nói với ai đó

 

Hãy lặng lẽ ngồi xuống và tự mình lấy lại được bình tĩnh chứ đừng vội vàng nói với ai đó nếu bạn có rơi vào trạng thái lo lắng, bồn chồn. Tuyệt đối không nên hít sâu và thở hắt ra ngay vì điều này sẽ làm giảm lượng carbon dioxide trong phổi, làm nhịp tim của bạn tăng lên dồn dập, càng khiến tâm trạng bị khủng hoảng hơn mà hãy hít thở một cách từ từ. 

 

Vì vậy, điều mà bạn cần làm trước tiên là hãy cố gắng tự nhắc bản thân mình rằng cần phải giữ một nhịp thở bình thường, làm cho hơi thở ổn định để nắm quyền điều khiển các giác quan cũng như khả năng làm chủ tư duy.

 

Tâm lý của bạn sẽ trở nên trấn tĩnh hơn nhờ việc hít thở từ từ, mọi việc sẽ được suy nghĩ một cách thông suốt, bình tĩnh hơn. Bạn hãy lặp lại việc hít vào, thở ra một cách nhịp nhàng, từ từ ít nhất từ 5-10 lần. 

 

2. Thở chậm và giám sát hơi thở

 

Kỹ thuật thở này đòi hỏi khả năng chú ý hoàn toàn của bạn, nếu áp dụng tốt thì sẽ rất hiệu quả. Hãy cố gắng suy nghĩ tích cực khi bạn đã ngồi xuống, đồng thời giữ được sự bình tĩnh và chú trọng quan sát hơi thở của chính mình. Hãy hít thở như bình thường nhưng với tốc độ chậm hơn.

 

Tập trung hoàn toàn vào ý định của bạn, khi bạn hít thở nên kết hợp vừa đếm trong đầuvừa hít thở. Điều này sẽ giúp tâm trí của bạn có được sự suy nghĩ tốt hơn khi mà bạn tập hợp các ý nghĩ và phân bổ năng lượng hợp lý. 

 

3. Thở sâu

 

HIT THO giup giam lo au- kho tin nhung lai la su that

Nhắm mắt và hít thở sâu giúp bạn giảm bớt sức ép

 

Hít vào, thở ra thật sâu chính là một biện pháp cực hữu hiệu giúp bạn chống lại cảm giác lo âu. Để giúp cho bạn giảm bớt được sức ép, bạn có thể nhắm mắt lại và hít thở sâu trong một vài phút.

 

Đầu tiên, bạn hãy hít mạnh luồng không khí để phổi có thể mở rộng tối đa, sau đó bạn hãy thở ra từ từ. Lặp lại động tác này 5-10 lần. Đối với kỹ thuật thở này, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể áp dụng để căng thẳng được giải tỏa, sự mệt mỏi cũng như lo lắng tồn tại cũng được giảm thiểu một cách đáng kể. 

 

4. Mở miệng thở ra hơi thở

 

Kỹ thuật này về cơ bản là giống y như với kỹ thuật thở sâu. Đầu tiên, bạn hãy hít một hơi thật mạnh tương tự như khi bạn thở sâu, sau đó bạn đẩy luồng hơi qua khoang miệng với cách từ từ mở miệng và đẩy không khí ra ngoài.

 

Đối với việc làm dịu thần kinh khi bạn rơi vào trạng thái hoảng loạn, thì kỹ thuật thở này rất tốt.

 

Những cách khác để làm giảm lo âu

 

1. Tập thể dục hàng ngày

 

Khả năng chịu đựng của cơ thể sẽ được nâng cao với việc tập thể dục hàng ngày, đồng thời còn giúp giải phóng được các chất dẫn truyền thần kinh, làm tăng tín hiệu tích cực lên não bộ.

 

Không những thế, bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh khi rèn luyện lối sống lành mạnh, đồng thời sức miễn dịch được tăng cường, các bệnh mãn tính cũng giảm bớt.

 

2. Có cái nhìn tích cực về cuộc sống

 

HIT THO giup giam lo au- kho tin nhung lai la su that

Luôn có cái nhìn tích cực về cuộc sống giúp giảm lo âu

 

Hãy tập thói quen tìm khía cạnh tích cực của một vấn đề trong mọi tình huống, mọi từ ngữ dù cho hoàn cảnh tiêu cực đến cỡ nào.

 

Để có được thói quen này, chúng ta phải luyện tập thường xuyên, vì gieo hành vi sẽ gặt thói quen. Hãy nói với bản thân mình những điều tích cực thay vì tiêu cực, vì đây chính là quá trình chúng ta đang tự ám thị bản thân mình.

 

3. Định hướng công việc rõ ràng

 

Trong công việc, hãy luôn cảm thấy tốt về những nỗ lực và khả năng hoàn thành của bản thân mình.

 

Bạn hãy làm việc với phương châm là “làm hết mình trong khả năng có thể” chứ không nên quá cầu toàn. Bạn sẽ cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn khi nghĩ và làm được như thế.

 

Áp dụng cách hít thở giúp giảm lo âu chắc chắn rằng những điều phiền toái trong cuộc sống sẽ không thể làm phiền tới bạn, giúp cuộc sống của bạn luôn thoải mái và tràn đầy niềm vui.

 

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe