Những sai lầm đáng tiếc khi ăn trái cây có thể gây hại cho sức khỏe, nhiều người đang vô tình mắc phải mỗi ngày

02/03/2021 08:10:00
Những sai lầm khi ăn trái cây không những không có tác dụng hỗ trợ mà có thể khiến sức khoẻ bị ảnh hưởng. Dưới đây là một số sai lầm khi ăn trái cây phổ biến mà bạn cần tránh.

 

Ăn trái cây khi đói

 

Sai lầm khi ăn trái cây mà nhiều người hay mắc phải là ăn khi đang đói. Nguyên nhân là bởi lúc này, axit có trong các loại quả sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, gây cảm giác cồn cào ruột, đặc biệt là hoa quả có vị chua.

 

 

Chính vì vậy, bạn không nên ăn trái cây vào lúc đói. Thay vào đó, bạn hãy ăn nhẹ bằng các thực phẩm lành mạnh như salad rau củ.

 

Ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm

 

Trái cây được ăn sau khi ăn cơm xong để tráng miệng là thói quen phổ biến của nhiều gia đình. Thực thế thì thói quen này không hề tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là với dạ dày. Nguyên nhân là bởi sau khi ăn no dạ dày cần thời gian để tiêu hóa lượng thức ăn vừa nạp vào. Nếu ăn trái cây ngay sẽ khiến dạ dày bị quá tải, gây đầy bụng và các dưỡng chất không được cơ thể hấp thụ. Vì thế tốt nhất bạn nên ăn trái cây sau khi ăn cơm khoảng 1 giờ đồng hồ.

 

Chỉ ăn mỗi trái cây để giảm cân  

 

Nếu thực đơn giảm cân chỉ toàn trái cây và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác ra khỏi chế độ ăn uống thì có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Nguyên nhân là bởi cơ thể sẽ không được cung cấp đủ dinh dưỡng.

 

Để giảm cân an toàn, tốt nhất bạn hãy chọn một chế độ dinh dưỡng cân đối, thay vì loại bỏ các thực phẩm khác trong thực đơn, bạn hãy kết hợp chúng cùng với việc ăn trái cây. 

 

Ăn trái cây quá nhiều

 

Trên thực tế, một số loại trái cây chứa chỉ số glycemic khá cao, khiến cho mức calo và lượng đường huyết trong cơ thể tăng quá mức. Bên cạnh đó, việc ăn trái cây nhiều còn khiến dạ dày bị giãn to ra và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn sau đó.

 

 

Vì thế, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 2 chén trái cây. Ngoài ra, lượng trái cây nên nạp vào cơ thể còn phụ thuộc vào mức độ tập luyện và lượng calo tiêu hao của mỗi người.

 

Ăn trái cây sấy khô thay cho trái cây tươi

 

Một số loại trái cây sấy khô chứa lượng đường quá cao, lượng vitamin và chất chống oxy hóa cũng mất đi trong quá trình sấy, khi ăn sẽ không tốt cho sức khoẻ.

 

https://emdep.vn/mon-ngon/nhung-sai-lam-dang-tiec-khi-an-trai-cay-co-the-gay-hai-cho-suc-khoe-nhieu-nguoi-dang-vo-tinh-mac-phai-moi-ngay-20210226120547043.htm