7 thực phẩm giúp cải thiện hệ tiêu hóa một cách tự nhiên

22/07/2021 08:00:00
Để cải thiện hệ tiêu hóa, ngoài việc dùng thuốc, chúng ta có thể lựa chọn một số loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả.

Táo

 

 

Táo là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tuyệt vời được gọi là pectin. Chất này được phân hủy trong ruột kết bởi vi khuẩn thân thiện, giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, hạn chế táo bón, tiêu chảy.

 

Bên cạnh đó, táo còn giảm viêm ở đại tràng và nhiễm trùng đường ruột.

 

Sữa chua

 

 

Sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao như protein, axit amin, glucid, lipid, các muối khoáng và vitamin, chủ yếu là vitamin nhóm B và A. Sữa chua cung cấp cho cơ thể lượng lớn các vi khuẩn có lợi giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng.

 

Sữa chua còn chứa probiotic giúp cải thiện tiêu hóa bằng cách ngăn các vấn đề như táo bón, đầy hơi, tiêu chảy...

 

Đu đủ

 

 

Đu đủ là loại hoa quả đa chức năng, dùng ăn chín hoặc nấu canh, làm gỏi đều ngon. Papain trong đu đủ có thể giúp quá trình phân giải protein diễn ra dễ dàng hơn. Enzyme này cũng có thể hỗ trợ trong việc làm dịu các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích như đầy hơi và táo bón.

Chuối

 

 

Chuối là một trong những loại trái cây mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào và có rất nhiều công dụng chữa bệnh. Đặc biệt, chuối còn là loại thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa. Thành phần của chuối giàu chất điện giải và kali giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, duy trì vận động đường ruột cũng điều trị tiêu chảy.

 

 

 

Bơ là loại thực phẩm giàu chất xơ và nhiều loại vitamin, chính vì thế ăn bơ có thể giúp tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, bơ còn cải thiện sức khỏe của đường tiêu hóa tổng thể, khiến bạn tiêu hoá dễ dàng hơn.

 

Khoai lang

 

 

Khoai lang cũng là loại thực phẩm mà bạn nên ăn nếu muốn cải thiện hệ tiêu hóa. Khoai lang làm tăng sự thèm ăn và điều trị hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh đó, khoai lang cũng giúp chữa lành vết loét dạ dày và ruột. Ăn khoai lang cả vỏ còn giúp quá trình tiêu hoá của bạn diễn ra ổn định hơn. Nếu như bạn thường xuyên bị táo bón thì có thể bổ sung ngay một củ khoai lang vào buổi sáng.

 

Gừng

 

 

Gừng không chỉ là một gia vị giúp tăng hương vị của món ăn mà nó còn là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa. Gừng có khả năng làm tăng quá trình chuyển thức ăn từ dạ dày đến ruột non, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá cho cơ thể. Bên cạnh đó, gừng còn có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa các cơn buồn nôn khó chịu.

 

https://emdep.vn/meo-hay/7-thuc-pham-giup-cai-thien-he-tieu-hoa-mot-cach-tu-nhien-20210714133857232.htm